เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล

เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล

            เลยเที่ยงคืนมาเกือบห้าสิบห้านาที หรือพูดง่ายๆ ก็เกือบตีหนึ่งแล้ว
แต่ผมยังข่มตาให้หลับไม่ได้ คงต้องบอกว่า “จะหลับตาลงไปได้อย่างไร เพราะ
ใจมันข้อง มีเรื่องสยองมาจองหัวใจ”  จะไม่สยองได้ไงครับ เพราะวันนี้ผม
ได้อ่านข่าวๆหนึ่ง  เดี๋ยวก่อนจะเล่าต่อผมขออนุญาตไปดื่มนมสักครู่ก่อน        
นะครับ เพื่อให้รู้สีกว่าตัวเองเป็นเด็ก จะได้เชื่อฟังเวลาผู้ใหญ่เขาบอกอะไร       
ก็ตาม ไม่ดื้อ ไม่ซน ไม่สงสัย เชื่อฟังอย่างเดียว
           
            ในข่าวนั้นมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง อย่าเอ่ยชื่อเลยนะครับ ผมเคารพท่านอยู่
ท่านได้ออกมายืนยันเสียงหนักแน่นว่า อิซาร่า ไม่มีกองหลัง (ก็แบคนั่นแหละ)
ผมอ่านแล้วใจหนึ่งก็ดีใจว่า หากเป็นอย่างนั้นจริง สิ่งที่อิซาร่าเคยทำไว้ ทั้งมี
พวกยิงข้าวโพด ทั้งขัดขวางเลือกตั้ง ทั้งโอ๊ย เยอะแยะไปหมด ผมคงต้องหมด
กระดาษไปเป็นหน้าๆ หากต้องเขียนให้ครบ เรื่องทั้งหลายเหล่านี้คงเข้าสู่
กระบวนการยุติธรรม คงได้มีการเก็บหมายเรียกไว้เป็นที่ระลึกเป็นอัลบั้มแน่ๆ
เลยงานนี้ ผมคงได้เห็นตราชั่งที่ไม่เอียงก็ครานี้หล่ะมั้ง แหมก็ทีหลวงพ่อเมธีฯ
พาพระไปสวดมนต์ที่พุทธมณฑล ยังจะโดนหมายเรียกเพียบ ผมก็งง ตกลง
พระพากันไปสวดมนต์มันผิดมากขนาดนี้หรือ หรือเขตพุทธมณฑลเปลี่ยน
จากธงศาสนาไปเป็นธงสีอื่นแล้ว ใครมีข้อมูลการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ บอก
ผมบ้างนะครับ
           
            ในขณะที่ใจหนึ่งก็ดีใจ แต่ในเสี้ยวลึกๆ สิทำเอาผมนอนไม่หลับ ก็ทุก
วันนี้อิซาร่า เขาอยู่สุขสบาย เพราะมีคนแวดล้อม ทั้งมีสี ไม่มีสี ผมคงไม่ต้อง
บอกว่ามีกี่คนนะครับ เขาหลับด้วยความสบายใจว่า คนเหล่านี้อารักขาอยู่
แต่ลืมนึกไปว่า ที่เป็นคนของตัวเองจริงๆมีกี่คน ที่ผ่านมากล้าออกมาเต้น
เพราะมั่นใจว่า ตัวเองมีกองหนุน จึงได้กล้าประกาศสงครามไปทั่ว แต่จาก
ข่าวที่ผู้ใหญ่ยืนยันว่า ไม่มีใครเป็นแบค หากเป็นข่าวลวงให้เด็กน้อยอย่าง
ผมเชื่อก็แล้วไป แต่หากเป็นข่าวจริง ก็ต้องบอกว่า ณ วันนี้อิซาร่า ต้อง
เล่นบท โดดเดี่ยวผู้น่าเป็นห่วงซะแล้ว  ทำให้ผมอดนึกถึงคำที่คนโบราณ
เขาสอนนักสอนหนา เวลาเลือกอยู่กับนายคนไหน ให้เลือกคนมีคุณธรรม
เลือกคนมีศีล เช่น เป็นพระก็อยู่กับพระ ไม่ใช่ไปให้ใครเขาใช้มาว่าพระ
ด้วยกัน ที่ผ่านมาอิซาร่า ก็ด่าผู้ใหญ่ไว้เยอะ สิ่งที่ผู้ใหญ่ให้กลับมาคือ ความ
เมตตา ไม่เอาเรื่องเอาราว เพราะท่านรู้ว่ารับงานมา  ตอนนี้พระผู้ใหญ่
ทั้งหลายท่านคงนึกสงสารกันแล้ว เพราะหากทำงานไม่เข้าเป้าหล่ะก็
เจอประโยคนี้แน่ “เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล”

 เพราะประโยคเด็ดนี่แหละ ทำเอาผมนอนไม่หลับ กลัวฝันไม่ดีครับผม



Cr.แปะไซ
เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล Reviewed by asabha072 on 11:36 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.