เป็นพระไทย ต้องทำใจนะ


เป็นพระไทย ต้องทำใจนะ


            วันก่อนผมเขียนขำ ๆ ว่า เป็นพระวัดพระธรรมกายให้ระวังให้ดีนะ เพราะหากไปเผลอผายลมที่ไหน อาจมีความผิดฐานทำให้เกิดมลภาวะได้ เขียนไปไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นจริงเป็นจัง แต่ ณ วันนี้เริ่มจะมีสัญญาณว่าที่พูดเล่นจะเป็นจริงแล้ว


            จากการที่ถูกยัดเยียดข้อหาให้กับหลวงพ่อเจ้าอาวาสที่นั่งอยู่เฉย ๆ ก็ได้รับประเคนข้อหาร้ายแรง รับของโจรกับฟอกเงิน ค่อย ๆ ลามไปเล่นงานตามวัดสาขาต่าง ๆ เหมือนหมาป่าที่หาเหตุจะกินลูกแกะให้ได้ อาศัยอำนาจที่มีอยู่ในมือก็ตั้งข้อหาไปก่อนเพื่อให้เป็นข่าว แล้วก็ให้ไปต่อสู้กันในศาลต่อไป เชื่อไหมครับว่า เมื่อผลปรากฏว่า วัดสาขาเหล่านั้นได้ดำเนินการทุกอย่างไปตามขั้นตอน เรื่องก็จบ ไม่มีใครจะออกมารับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการที่คนเข้าใจวัดผิดไปแล้ว จะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่หรือ ฝันไปได้เลยครับ เนื่องจากอ้างว่าได้ทำการโดยสุจริต ทำไปเพราะมีผู้มาแจ้งความ (ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าอะไรเป็นอะไร)


            หลายท่านอาจจะไม่ทราบว่า พระในพระพุทธศาสนาถูกจำกัดด้วยอะไรบ้าง
            ๑. ในเรื่องการเมือง พระถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่มีสิทธิมีเสียงในการออกเสียงเลือกตั้ง แต่กลับต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ต่างจากศาสนาอื่นที่ไม่ได้ห้ามในเรื่องนี้ ดังนั้นเขาจึงสามารถเลือกตั้งได้ หรือสมัครรับเลือกตั้งได้ เข้าสู่สภาฯได้ รวมทั้งออกกฎหมายที่เป็นประโยชน์ให้ศาสนาของตนเองได้
            ๒. ระดับพระสังฆาธิการ ถูกกำหนดให้เป็นเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา ฟังดูเหมือนดี แต่เอาเข้าจริงตำแหน่งนี้เอาไว้ติดคุกครับ เพราะไม่มีอำนาจอย่างอื่น นอกเหนือจากอำนาจตาม พ.ร.บ.สงฆ์เลย


            วันนี้พระสงฆ์ไม่รู้จะวางตัวอย่างไรจึงจะถูกใจผู้มีอำนาจ  เนื่องจากบอกว่า ชีวิตพระต้องเรียบง่ายเหมือนพระป่า พอเข้าไปอยู่ในป่า ก็ถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไล่ออกมา ว่าไปรุกที่ป่า ตกลงพระเลยกลายเป็นพลเมืองชั้นไหนของประเทศก็ไม่อาจทราบได้

ครับ ก็ได้แต่บอกท่านว่า เป็นพระไทยต้องทำใจนะครับ




ขอขอบคุณภาพจาก dmc.tv
อนาคาริก
07/07/16
เป็นพระไทย ต้องทำใจนะ เป็นพระไทย ต้องทำใจนะ Reviewed by asabha072 on 4:44 AM Rating: 5

6 comments:

  1. ตามข่าวในสำนักต่างๆออกข่าว ก็ต้องบอกว่า เป็นพระวัดพระธรรมกายด้วย ตอนนี้ถูกฟ้องเอาๆๆ เรียกว่า จะเอาให้หมดวัด ตามล้างวัดป่าวัดเมืองทั้งหมด ทำเป็นยิ่งใหญ่กว่า ทำไมเล่า อย่างนี้ต้องจัดหนัก ไม่จ่ายค่าคุ้มครองมาเฟีย ก็ต้องเจอแบบบนี้แล ใช่หรือไม่?????

    ReplyDelete
  2. ปกติของคนพาลเห็นได้ชัดปักธงแล้วไม่มีเหตุผลแม้ตด ก็ผิดค่ะเรื่องจริงแล้วค่ะเป๊ะ!
    #ยุคเปรตครองเมือง ต้องสู้ด้วยบุญ ขอพระคุ้มครองให้เปรตไปที่ชอบที่ชอบด้วยค่ะ

    ReplyDelete
  3. ถามหน่อย เบียดเบียนพระ แล้วจะเอาอะไร? เป็นที่ยึดเหนี่ยวพึ่งพาในยามทุกข์ใจเหลอ....

    ReplyDelete
  4. ถามหน่อย เบียดเบียนพระ แล้วจะเอาอะไร? เป็นที่ยึดเหนี่ยวพึ่งพาในยามทุกข์ใจเหลอ....

    ReplyDelete
  5. ทำกับพระได้ลงคอ

    ReplyDelete
  6. ทำกับพระได้ลงคอ

    ReplyDelete

Powered by Blogger.