วัดพระธรรมกาย...ทำอะไรก็ผิด

วัดพระธรรมกาย...ทำอะไรก็ผิด


            ใครที่เคยอยู่บ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ คงจะนึกภาพออกว่า ตอนที่เราเป็นเด็กเล็ก ๆ จะทำอะไรก็ต้องระวังไปหมด เดินลงส้นก็โดนดุว่าไม่มีสมบัติผู้ดี นั่งพับเพียบไม่เก็บเท้าก็โดนเคาะตาตุ่ม
            ยิ่งเวลาเกิดท้องไส้ปั่นป่วน เผลอตัวผายลมออกมา โดยดุทันทีว่า ไม่มีมารยาท (แต่พอผู้ใหญ่ผายลมมั่ง บอกว่า อืม เลือดลมมันเดิน ซะงั้น) เช่นกัน เวลาเราเผลอไปเตะกระโถนเข้า ก็โดนอีกแหละว่าซุ่มซ่าม พอผู้ใหญ่เตะมั่ง เด็กก็โดนอีก ใครหว่า เอากระโถนมาวางไว้แถวนี้ น้าน เป็นไงหล่ะ


            ทำนองเดียวกัน ณ วันนี้ แม้วัดพระธรรมกายจะเป็นวัดใหญ่ มีพื้นที่มาก แต่ก็เป็นวัดราษฎร์ธรรมดา ๆ นั่งอยู่ในวัดยังถูกยัดข้อหาได้ ไม่เหมือนผู้มีบารมีมากมาย เอากรวยตั้งไว้ ยังไม่มีใครกล้าไปขยับ สั่งให้คนรุมอัดทหารได้ แต่ ณ วันนี้ ทหารยังต้องมาคอยเดินคุ้มครอง


            วันก่อนก็มีผู้มากบารมีลงทุนไปกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อตั้งกองทุนเยียวยากับสมาชิกสหกรณ์ว่าผิดกฎหมายเรี่ยไร โอ ! แม่เจ้า งานนี้ทั้งที่คณะศิษย์ฯ ไม่ได้มีความจำเป็นอะไรเลยที่จะต้องทำอย่างนั้น แต่เพราะต้องการช่วยเหลือ จึงได้รวบรวมกันทำการดังกล่าว อ้าว ! แล้วอย่างนี้สมาชิกสหกรณ์จะว่าไงเอ่ย ?


            ความจริงแล้วเรื่องทำนองนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เรื่องเคยมีมาแล้ว นึกถึงทีไร ก็ยังขำอยู่ แต่ขำแบบขมขื่นใจนิด ๆ ว่า หมู่คณะวัดพระธรรมกายแม้ตั้งใจทำงานแค่ไหน ก็ไม่ถูกใจคนบางคนอยู่ร่ำไป
            เมื่อปี ๒๕๔๑ - ๒๕๔๒ ก็มีเรื่องทำนองนี้ สมัยนั้นทั้งพระทั้งญาติโยม ปลื้มใจในบุญทุกอาทิตย์ เพราะมีการมารับบริจาคโลหิตจากหน่วยงานหนึ่ง ทุกคนก็ปลื้ม หน่วยงานที่มารับโลหิตก็ปลื้ม แต่วันร้ายคืนร้าย วัดพระธรรมกายถูกตั้งข้อหาว่า ขายโลหิตทั้งที่เป็นตัวกลางให้ความสะดวกแก่หน่วยงานนั้น เมื่อเจอเรื่องอย่างนี้ จึงได้ขอให้หน่วยงานนั้นทำหนังสือชี้แจงว่าเป็นการรับบริจาค แต่คำตอบที่ได้รับคือ ไม่สามารถออกให้ได้ นั่นคือบทสรุปว่า ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาที่วัดพระธรรมกายจึงไม่มีการจัดให้บริจาคโลหิต แม้ภายหลังหน่วยงานนั้นจะให้คนติดต่อมา เพื่อขอให้มีการบริจาคโลหิตเพราะที่วัดมีคนมากก็ตาม แต่เนื่องจากวัดพระธรรมกายเจ็บแล้วจำ จึงไม่ตอบรับคำขอนั้น (ไม่ใช่ว่าจะดูดาย แต่พอเราจะตายพวกไม่ยอมช่วย)


            ณ วันนี้ข้อหาต่าง ๆ ก็เริ่มทะยอยมาเรื่อย ๆ จากวัดใหญ่ ก็ไปตรวจวัดสาขา จากวัดสาขา เริ่มหาทางเล่นงานพระระดับบริหาร ต่อไปพระทั้งวัดคงต้องระวังตัวแจ จะไปไหนมาไหนต้องระมัดระวัง หากไปเผลอผายลมกลางฝูงชนเข้าอาจถูกตั้งข้อหา ทำให้เกิดมลภาวะในสังคม มีความผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๓๕ ม. ๒๕(๔) ว่าด้วยการทำให้เกิดเสียงและกลิ่นอันทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ
             อะไรก็เกิดขึ้นได้...หากเป็นวัดพระธรรมกาย เพราะขนาดนั่งรับประเคน ห่างตั้งเกือบร้อยเมตรคนเต็มสภา ฯ ยังถูกตั้งข้อหารับของโจรได้  จริงไหมครับ ?



ขอขอบคุณภาพจาก google.com
อนาคาริก
06/29/16
วัดพระธรรมกาย...ทำอะไรก็ผิด วัดพระธรรมกาย...ทำอะไรก็ผิด Reviewed by asabha072 on 8:50 AM Rating: 5

6 comments:

  1. งั้นผมจะเก็บไปผายยยยย..แถววัดอ้อน้อยได้ไหมครับ

    ReplyDelete
  2. เอ...จะมีคนไปฟ้องว่าผายลมในที่สาธารณะแถวนั้นผิดกฎหมายป่ะคะ ฮ่าๆๆๆ

    ReplyDelete
  3. เอ...จะมีคนไปฟ้องว่าผายลมในที่สาธารณะแถวนั้นผิดกฎหมายป่ะคะ ฮ่าๆๆๆ

    ReplyDelete
  4. หมดคำจะกล่าว...เพราะท่านๆๆๆทั้งหลายเหล่านั้นหญ่ายยยยๆๆๆทั้งน๊านนน...

    ReplyDelete
  5. หมดคำจะกล่าว...เพราะท่านๆๆๆทั้งหลายเหล่านั้นหญ่ายยยยๆๆๆทั้งน๊านนน...

    ReplyDelete
  6. มันใหญ่ไม่จริงครับ..เพราะมันเล็กกว่าโลงนิดนึง..555

    ReplyDelete

Powered by Blogger.