หลวงพ่อสอนอะไร(ตอนที่ ๑๑๔) ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่



หลวงพ่อสอนอะไร(ตอนที่ ๑๑๔) 
ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่


     เราคงจะเคยได้ยิน ได้ฟัง หรือได้อ่านว่า หลวงปู่ หลวงตา หลวงพ่อองค์นั้นศักดิ์สิทธิ์ พระเหรียญ พระผง องค์นั้นศักดิ์สิทธิ์ พอถามว่าศักดิ์สิทธิ์อย่างไร ก็ตอบว่า ก็ท่านสุดยอด ยิงไม่เข้า แทงไม่เข้า หรือพกไปแล้ว รถคว่ำ ไม่เป็นอะไร ไม่มีบาดแผลแม้แต่รอยแมวข่วน ฯลฯ

 
     ในเรื่องนี้หลวงพ่อทัตตชีโว เคยกล่าวกับลูกศิษย์ลูกหาอยู่เสมอว่า ให้ทำความเข้าใจกับคำว่า “ศักดิ์สิทธิ์” ให้ดี ท่านได้ให้คำจำกัดความสั้น ๆ ว่า
ศักดิ์ แปลว่า อำนาจ 
สิทธิ แปลว่า ความเป็นเจ้าของ 
รวมความแล้ว คนศักดิ์สิทธิ์ ก็คือ คนที่มีอำนาจ คนที่เป็นเจ้าของอำนาจ หรือผู้มีอำนาจอันชอบธรรม มีความสามารถจนทำให้ประสบความสำเร็จ ทำให้สมปรารถนาได้


     เมื่อดูความหมายตามนัยยะนี้ จึงไม่แปลกใจว่า ทำไม หลวงพ่อธัมมชโย จึงเคี่ยวเข็นให้พวกเราประพฤติปฏิบัติธรรม เพราะสิ่งที่หลวงปู่วัดปากน้ำ (สด จันทสโร) ท่านมีความปรารถนาอย่างแรงกล้า คือ การเอาพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ให้แผ่ขยายไปทั่วโลก ยิ่งวิชชาธรรมกายไปได้กว้างไกลมากเท่าไร นั่นก็เท่ากับว่าเป็นการประกาศถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธองค์


     หลวงพ่อทัตตชีโว ก็เคยกล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ไว้เช่นกันว่า       “ ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ อยู่ที่การที่ท่านทุ่มเทเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จนกระทั่งเข้าถึงวิชชาธรรมกาย และเมื่อใครก็ตามมาฝึกวิชชาธรรมกายกับท่าน มาเป็นลูกศิษย์ท่านแล้วเปลี่ยนเป็นคนดี หรือดียิ่ง ๆ ขึ้นไป”

     อาตมาได้กราบเรียนถามหลวงพ่อว่า "หลวงพ่อครับ แล้วอะไรจะเป็นตัววัดว่า ลูกศิษย์หลานศิษย์ของหลวงปู่เป็นคนดีครับ" 

     คำตอบของหลวงพ่อคือ “คนที่ฝึกวิชชาของหลวงปู่ ต้องรักความสะอาดและความมีระเบียบ แม้แต่ในการจัดงานต่าง ๆ เช่น งานธรรมยาตราก็ตาม ก็ต้องจอดรถให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เกะกะ ไม่กีดขวางทางชาวบ้าน

     หากทำได้อย่างนี้ นี่แหละคือการประกาศคุณของหลวงปู่ ว่าหลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์จริง เพราะเวลาใครเขาจะดูว่าอาจารย์ดีหรือไม่ เขาก็จะดูจากศิษย์ โบราณจึงว่าไว้ เห็นศิษย์ก็เห็นอาจารย์” 


     หลวงพ่อยังได้ฝากข้อความถึงลูก ๆ ทุกท่านว่า “ใครที่รู้ว่าหลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์ จากการที่ท่านเข้าถึงวิชชาธรรมกายแล้ว ก็ต้องนำความรู้นี้ไปบอกให้ผู้ที่เขาไม่รู้ ทุกที่ที่เราเหยียบย่างไปถึง ต้องให้เขารู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ ทำอย่างนี้วิชชาธรรมกายจึงจะไปทั่วโลกได้”




อาสภกันโต ภิกขุ
๘ เม.ย. ๖๑
หลวงพ่อสอนอะไร(ตอนที่ ๑๑๔) ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ หลวงพ่อสอนอะไร(ตอนที่ ๑๑๔)  ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ Reviewed by asabha072 on 11:09 PM Rating: 5

7 comments:

  1. ขอกราบแทบเท้าหลวงพ่อด้วยความเคารพยิ่ง สาธุ

    ReplyDelete
  2. กราบหลวงพ่อทั้งสองเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ

    ReplyDelete
  3. อนุโมทนาสาธุค่ะ

    ReplyDelete
  4. กราบ กราบ กราบ
    สาธุ สาธุ สาธุ ครับ

    ReplyDelete
  5. น้อมกราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
    ทั้งสองด้วยความเคารพยิ่ง สาธุครับ

    ReplyDelete
  6. สาธุ อธิบายได้ชัดสุดไปเลยคะ

    ReplyDelete

Powered by Blogger.